กระดาษทำนามบัตร บัตรพนักงาน มีกี่แบบและเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับธุรกิจ ?

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  956 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดาษทำนามบัตร บัตรพนักงาน มีกี่แบบและเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับธุรกิจ ?

กระดาษทำนามบัตรนั้นมีให้เลือกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับการออกแบบ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และงบประมาณที่จะใช้ ซึ่งควรจะเลือกให้สอดคล้องกัน เพื่อให้นามบัตรที่ได้ออกมาเป็นตัวแทนของธุรกิจ ช่วยสร้างเอกลักษณ์ที่น่าจดจำให้กับผู้ที่ได้รับไป โดยกระดาษทำนามบัตรที่นิยมใช้กันเป็นส่วนใหญ่ มีดังต่อไปนี้

 
1. กระดาษธรรมดา เป็นกระดาษที่ใช้กันทั่วไป โดยส่วนใหญ่จะเลือกใช้ที่ความหนา 270 แกรมขึ้นไป อาจเป็น 300 แกรม หรือ 350 แกรมก็ได้ โดยยิ่งมีความหนามากก็จะทนทานมากยิ่งขึ้น โดยกระดาษธรรมดาจะมีต้นทุนต่ำกว่ากระดาษแบบอื่น ๆ 

2. กระดาษเคลือบ PVC เป็นการนำกระดาษไปเคลือบด้วยพลาสติก PVC โดยใช้ความร้อนหรือกาว ทำให้กระดาษประเภทนี้มีคุณสมบัติทนความชื้นและน้ำมากยิ่งขึ้น แม้เก็บนานหรือโดนน้ำก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเปื่อยยุ่ยหรือฉีกขาด โดยเลือกได้ทั้งฟิล์มเงาหรือฟิล์มด้าน 

3. กระดาษมีผิวสัมผัส เป็นกระดาษทำนามบัตรที่มีผิวหยาบ ขรุขระ เมื่อสัมผัสแล้วจะรู้สึกถึงผิวสัมผัสเป็นเอกลักษณ์ หรืออาจะเป็นกระดาษที่มีผิวสัมผัสจากการพิมพ์ เช่น การปั๊มนูน ปั๊มฟอยล์ เป็นรูปโลโก้ของแบรนด์หรือบริษัท ซึ่งจะช่วยให้นามบัตรของธุรกิจมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น
  
4. กระดาษพิเศษ เป็นกระดาษทำนามบัตรที่มีสีสันหรือลักษณะพิเศษอื่น ๆ เช่น กระดาษมุกขาว ซึ่งมีประกายมุกสีขาวกระจายอยู่บนกระดาษ กระดาษมุกสีทองที่มีประกายสีทอง นอกจากนี้อาจเป็นกระดาษที่มีกลิ่นหอมก็ได้เช่นกัน5. กระดาษโปร่งใส เป็นกระดาษทำนามบัตรที่ผลิตจากพลาสติก PVC จึงมีลักษณะโปร่งใสเห็นทะลุผ่านได้ทั้งสองฝั่ง ซึ่งจะช่วยให้นามบัตรดูโดดเด่นไม่เหมือนใครได้ดีเลยทีเดียว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้