5 เทคนิคการออกแบบและพิมพ์นามบัตร สวยโดดเด่น

Last updated: 13 พ.ย. 2566  |  393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคการออกแบบและพิมพ์นามบัตร สวยโดดเด่น

1. ใช้จุดเด่นของธุรกิจเป็นวัตถุดิบในการออกแบบ
การรวบรวมแนวคิดหรือคอนเซปต์คือขั้นตอนแรกของการออกแบบนามบัตรที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราต้องการให้นามบัตรใบนั้นสื่อถึงองค์กรหรือธุรกิจ ของเราให้มากที่สุด ลองรวบรวมเอาจุดเด่นและเอกลักษณ์ของธุรกิจแล้วนำมาจัดเรียงเป็นข้อๆ จากนั้นให้คุณเลือกดูว่าต้องการนำเสนอภาพรวมเหล่านั้นออกมาในรูปแบบใด เช่น หากคุณทำธุรกิจขายของออนไลน์ นามบัตรควรวางรูปแบบให้สะอาดตาและดูทันสมัย อาจจะเพิ่มรูปภาพที่สื่อถึงสินค้าของคุณลงไปบนนามบัตรด้วย เป็นต้น พยายามออกแบบโดยคำนึงถึงจุดเด่นของธุรกิจที่คุณต้องการสื่อสารไปถึงผู้รับ ให้มากที่สุด

2. ระบุรายละเอียดให้ครบถ้วน
สิ่ง สำคัญที่สุดของนามบัตรคือข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณ เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่รายละเอียดลงบนนามบัตรให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นชื่อนามสกุล ตำแหน่ง ชื่อบริษัทหรือช่องทางการติดต่อ นอกจากนี้หากต้องการทำนามบัตรที่เหมาะสมกับการประสานงานกับบริษัทต่างประเทศ ข้อมูลบนนามบัตรของคุณควรมีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษหรือภาษาของประเทศที่คุณต้องทำการติดต่อ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการประสานงาน เพิ่มความประทับใจให้เจ้าของภาษาและยังสร้างความเป็นนักธุรกิจมืออาชีพอีก ด้วย

3. วัสดุทำนามบัตรต้องมีคุณภาพ
หมด ยุคการออกแบบนามบัตรที่ใช้เพียงกระดาษสีบางๆ แล้วค่ะ เพราะวัสดุที่นำมาทำนามบัตรนั้นก็สื่อถึงภาพลักษณ์และความเป็นมืออาชีพของ องค์กรด้วยเช่นกัน ปัจจุบันกระดาษที่นิยมนำมาใช้ในการพิมพ์นามบัตรนั้นมีหลากหลายประเภทให้ เลือก ทั้งแบบที่มีผิวสัมผัสเรียบลื่นและแบบผิวสัมผัสหยาบให้ความรู้สึกแปลกใหม่ การเลือกวัสดุที่เหมาะสมนั้นต้องเลือกให้เหมาะกับคอนเซปต์ของนามบัตรที่เรา วางไว้ด้วยนะคะ

4. ตัวอักษรบนนามบัตรก็มีความสำคัญ
หลัก การเลือกใช้ตัวอักษรหรือฟ้อนท์บนนามบัตรก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะฟ้อนท์ที่ดีควรอ่านง่ายถึงแม้จะถูกย่อให้มีขนาดเล็กก็ยังคงรายละเอียด ได้อย่างชัดเจน มีลักษณะเรียบง่ายและดูเป็นมืออาชีพ ไม่ใช้ตัวอักษรที่มีลูกเล่นแปลกตาเยอะๆ จนรกหน้านามบัตร นอกจากนี้การเลือกฟ้อนท์มาทำนามบัตรก็ช่วยสื่อถึงภาพลักษณ์ธุรกิจของเราได้ เช่นกันนะคะ เช่น หากเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับความสวยความงามหรือธรรมชาติ ควรเลือกฟ้อนท์ตัวบาง ดูนุ่มนวลและพลิ้วไหว ส่วนธุรกิจที่เกี่ยวกับไอที การสื่อสารยุคใหม่หรือองค์กรใหญ่ที่มีมาตรฐานระดับสากล อาจเลือกใช้ฟ้อนท์ตัวหนาที่ดูแข็งแกร่ง เต็มไปด้วยพลังและสร้างอิมแพ็คให้ผู้อ่าน

5. การออกแบบที่เรียบง่าย
เทรนด์การออกแบบนามบัตรที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงเป็นกระแสหลักและไม่ เคยตกยุค ก็คือการออกแบบที่เรียบง่าย หรือที่เราเรียกกันว่า Flat Design การออกแบบในลักษณะนี้จะเน้นความสะอาดตา คุมโทนสีอย่างเหมาะสม เลือกจัดวางทุกองค์ประกอบบนหน้านามบัตรให้อ่านง่ายและเน้นความเป็นมิตรต่อ ผู้อ่านมากที่สุด การทำนามบัตรที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นจะช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างความประทับใจ แบบไม่มีใครเหมือนได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้